COCOS CIDER VINEGAR

Friday, November 6, 2015

PILIPINAS na aking INIIROG

Bata pa lamang ako(grade 4),mahilig na ako sa pag oobserba ng kakaiba;halimbawang kung bakit natutulog ang pusa,kayat iniinjectionan ko ng gamot pantao para sa gabi lang matulog.Kung bakit nakapangalan ang alaga naming baboy sa akin,sabi ng nanay ko para daw mabilis lumaki yong baboy,hanggang itinanatago na lang ng nanay ko ang baboy dahil tinuturukan ko daw yong alaga nya ng kung anu anu. Gusto ko lagi sa school namin sa number 1,pag naman nasa number 1 ay gusto ko ng mas mataas sa number1.Mga ilan lamang sa kakaiba kong gusto noong bata pa ako,

Hindi ko na sana gagamitin ang isip ko sa kalusugan ng iba datapwat dumapo naman sa akin ang karamdaman na simpleng  kidney stone ko ay hindi matanggal tanggal sa haba na ng prusisyon na gamutan ang aking inabot,dumating pa ang bago na aplikante na highblood pressure na dumapo noon sa akin.Sa hirap na ng aming buhay dahil walang naipun na pera at nasa Pilipinas na ako ng dahil sa mga karamdamang ito.

Alam kong  mahabang taon (2002)at malaking pera ang gagastusin namin kaso kailangan na talaga para umpisahan na ang aking research at pag aaral,at sa aking katawan (subject matter)para aking masubukan ang naimbento kong COCOS CIDER VINEGAR.

Sa lahat ng bansang napuntahan ko,sampu yata yon o labing dalawa abot kamay ko na ang pangarap at ginhawa ang maging citizen  sa bansa nila (2 bansa) ;pero aking tinanggihan at mas lalo pang pinalawak ang aking kaisipan. Aking ipinagpaliban ang mga pagtanggap ng ibang bansa alang alang sa lupang sinilangan.Marami na ang kagaya ko,ipinagpalit ang naturalisa pero hindi natin sila masisisi,kung ang lupang iniirog ay bulok ang sistema sa pamamahala.Ng dahil sa nakita kong hirap ng nasa ibang bansa,aking bansang sinilangan ay isakatuparan ang aking naimbento at palawakin pa para maabot ng nakararami hindi lang sa Pilipinas kundi kahit na anung bansang gustuhin ang aking produktong makakapagdulot ng tuwa at kaalwanan at kaginhawahan ng pakiramdam.

Pangarap  kung ito na ang "finale" sa pagiimbento na alam kong makakatulong sa atin at sa bansa nating iniirog,nag aantay sa inyo sa inyong pagbabalik at sa pagtanda tayo ay aarugain.





No comments: