COCOS CIDER VINEGAR

Thursday, November 7, 2013

MATAAS NA PRESYON NG DUGO AKING NARANASAN

Sa dami ng  taong may alta presyon dito sa bansa,mas higit pa sa ibang bansa;nakakatakot at traidor na sakit pero lahat tayo ay nangangamba baka bigla na lang atakehin.

Kayat karamihan ay inaantabayan ang kanilang dugo mas lalo pa sa panahon ng tag init;marami akong nakikita sa mga umpokan ang pagpapacheck up ng kanilang dugo,pero kadalasan,kapag nalaman na nila ay mas lalo pa silang nangangamba,bakit kaya?

Nalaman ko na lang na nagka alta presyon ako noong 2002,pero kahit na isang gamot na inereseta sa akin ay hindi ko binili hanggang sa ngayon;tanung niyo  kung bakit? dahil ang iniinum ko araw araw ay ang gawa kong MIRACLE COCONUT CIDER VINEGAR . Ngayon ko lang namuni muni na labing isang taon na pala ang nakakalipas magmula noong ma diagnosed ako ng sakit na alta presyon...

Noong nagpacheck up ako ng aking dugo ng 2002,ipina ulit ulit ko pa sa attending nurse ang pag bbp sa akin,hanggang ipina antay na lang sa akin ang attending doctor sa klinika na yon para yong doctor na mismo ang mag b/p sa akin,hanggang tama pala ang unang b/p ng nurse na yon na ako ay may altapresyon na 140/100.

Humingi ako ng referrals sa doctor para magpa CBC ako,at nung makuha ko na ang resulta saka ko ipinabasa sa doctor na yon.At ang sabi sa akin ay lifetime maintenance na ng gamot para sa highblood.Ngunit hindi ko sinunud ang doktor sa mga reseta sa akin at ang aking ginawa ay inumpisahan ko na lang uminum ng cider vinegar na aking ginawa.

Magmula noong 2002 hanggang 2013,kung minsan ang aking dugo ay 120/80,kung minsan naman ay aabot ng 130/90 depende kung puyat ako sa gabi.

Nagmuni muni ako sa aking magandang naranasan na aking ginawa,kung minsan napapaismid na lang ako na magisa,nagtatanung sa sarili kung ito ba ay tama na aking ginawa sa aking sarili o ako ba ang mali kung ipinaubaya ko na lang ang aking karamdaman sa kinauukulang medisina?

Kung kayo ang aking tatanungin tungkol sa
nangyari sa akin,matutuwa ba kayo na ang iniinum niyong gamot ay ang sarili ninyong gawa?

Kung nais ninyong bumili,hanapin niyo lang mga cellphone numbers na nakasulat sa blog na ito o kung gusto niyo naman na maramihan para hindi maubusan,text/call lamang kayo sa  09087365649/09474600308,deretso sa planta ang mga cellphone numbers ang mga ito.O email niyo lang ako sa mga nagnanais bumili sa mga taong nasa labas ng bansa sa  kapgreenagriproduct@yahoo.com

No comments: