COCOS CIDER VINEGAR

Friday, October 13, 2017

Ang kakilala kong may DIABETES

Madami na akong topic sa diabetes dito sa aking blog pero ang aking isusulat ngayon ay tungkol sa isang kamaganak na nagkaroon ng diabetes nuong 1997 habang kami ay nasa middle east,napauwi siya ng dahil sa sakit niyang ito kaakibat ng kanyang pagkaroon mg high blood.

Habang nereresearch ko ang CIDER na ito nuong 2008,inaalok ko siyang uminom,at dahil sa kapipilit pinagbigyan akong uminom nito,isang kutsara,maya maya naidlip na siya,siguro sa pagod ng kaniyang byahe mula probinsiya pamanila.

Sabi sa akin tuwing aking tinatanong kung iniinom nya madalas ang cider ang sabi niya ay dalawang beses kada linggo lang dahil nanghihina daw siya pag iniinom nya ito.Lumipas ang limang taon,ng muli kaming nagkita at agad niyang tinanong kung may dala akong cider pero ang  sabi ko ay wala dahil hindi naman madalas kung uminom siya.

Kinausap ako at sinabi niya ang totoo,dahil na yata sa nahihiya siya, kasama namin ang kaniyang asawa harap harapan at ipinagtapat sa aking ang buod ng kwento sa cider.

Ang bungad sa akin ay tuwing nainom ang kamaganak ko ng cider na gawa ko ay napapansin niya na mabagal ang pagtaas ng kaniyang blood sugar kaso daw nanghihina siya kaya't hindi niya maituloy ang pagiinom niya.Nahihiya daw siya sa akin dahil sa tagal ng panahon ay isinekreto niya ang totoong nagaganap o resulta ng kaniyang  iniinum na cider.

Nagulat ako at masaya sa ipinagtapat niyang iyon dahil sa dami dami ng naging pasyente na ang sakit ay diabetes iisa ang aking napatunayan,na tumpak ako sa aking ginawa na ipagpatuloy ang aking pinaghirapan na ang COCOS CIDER VINEGAR an nakakatulong sa mga taong naghahanap ng kalutasan ng kanilang karamdaman.

Nabibili na ang COCOS CIDER sa mga branches ng PUREGOLD,STA LUCIA EAST MALL,EARTH ORIGINS sa halagang abot kaya ng nakakarami.

No comments: